HomeLoaLoa âm trần - Giải pháp lý tưởng cho không gian sang...

Loa âm trần – Giải pháp lý tưởng cho không gian sang trọng

Loa âm trần là thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay, bởi tính năng phát ra âm thanh cực chuẩn. Bên cạnh đó, nó được xem là giải pháp lý tưởng cho các công trình kiến trúc sang trọng và không gian công cộng. Sau đây hãy cùng tìm hiểu một số thông tin chi tiết về loại loa đặc biệt này nhé!

Loa âm trần xuất hiện từ thời gian nào?

Loa âm trần là loại loa được gắn trên trần nhà thạch cao và có mặt là hướng xuống phía dưới sàn, vì thế nó còn có tên gọi là loa ốp trần hay loa gắn trần. Loại loa này có cấu tạo khá độc đáo, với công suất là đa dạng nhằm phục vụ cho từng không gian.

Loa ốp trần là dòng sản phẩm chỉ mới xuất hiện trên thị trường âm thanh trong khoảng một vài năm gần đây. Tuy nhiên đã nhanh chóng thu hút và nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ đến từ phía khách hàng.  Sở dĩ, loại loa này được người tiêu dùng cực kỳ tin tưởng và lựa chọn để lắp đặt vào không gian rộng rãi như thương mại,khu chung cư,…. 

Bởi vì tính năng của hệ thống loa ốp trần hỗ trợ người điều phối lan truyền được âm thanh trong không gian rất rộng, thậm chí là toàn bộ tòa nhà nhiều tầng. Hơn thế nữa, nó không chiếm dụng nhiều diện tích bố trí trên mặt sàn, làm tăng tính thẩm mỹ…

Loa âm trần đạt độ ẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn
Loa âm trần đạt độ ẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn

Cấu tạo cơ bản của máy loa âm trần

Dù là loại thiết bị có kích thước nhỏ để gắn lên trần nhà, nhưng loa âm trần có cấu trúc tương đối phức tạp và quy tụ đầy đủ các chi tiết cấu tạo mà một chiếc loa chất lượng cao đang sở hữu. Đảm bảo chất lượng âm thanh mà nó xách ra sẽ khiến người tiêu dùng vô cùng ưng ý.

  • Màng bass: Đây là bộ phận được làm từ chất liệu cao cấp có độ co giãn cực tốt, giúp loa ốp trần tạo nên tiếng bass trầm sâu đặc trưng.
  • Vỏ loa gắn trần: Là phần khung, giúp bảo vệ loa và các linh kiện bên trong. Được làm từ hợp kim cao cấp, chống rỉ tốt, có khả năng kháng nước và sử dụng trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.
  • Củ nam châm: Chính là bộ phận quan trọng nhất, không thể thiếu để cấu thành nên loa ốp trần, cục nam châm có chất lượng càng tốt thì sẽ giúp chất lượng âm thanh phát ra ngày càng hay.
  • Lưới bọc loa: Đây là bộ vọng giúp bảo vệ bass loa khỏi các tác nhân bên ngoài và là công cụ để phân tán âm thanh ra ngoài không gian. 
  • Bộ biến áp: Biến áp là bộ phận giúp biến đổi điện áp vào loa, để loa có thể dùng được. Đồng thời là bộ phận giúp ổn định nguồn điện vào loa, giúp cho loa không hoạt động quá công suất.
  • Mạch xử lý tín hiệu: chính là công cụ để nhận tín hiệu đầu vào và xử lý tín hiệu bluetooth, wifi.
  • Chân kẹp: bộ phận này có chức năng để cố định loa trên trần nhà thạch cao, chân kẹp có nhiều dạng thiết kế, tùy thuộc vào từng loại và thương hiệu sản xuất.
Loa âm trần có chi phí tương đối ổn cho với tiện ích mang lại
Loa âm trần có chi phí tương đối ổn cho với tiện ích mang lại

Công dụng tuyệt vời của máy loa âm trần

Loa âm trần được sử dụng ở phòng trà hay các quán cà phê, thường là những loại loa cho âm bass trầm, rõ ràng và hơn hết màng loa phải có sự lọc âm cực chất lượng. Những giai điệu ngọt ngào cùng với ly cà phê thơm ngon đón chào một ngày mới, thì quả thật rất tuyệt vời.

Thiết lập loa gắn trần cho hệ thống thông báo ở bệnh viện hay các sảnh khách sạn, chung cư phải là những loại loa có công suất vừa phải, khi phát ra âm lượng không quá to, tránh ảnh hưởng đến thính giác của người nghe. Nhưng đồng thời phải đảm bảo người nghe có thể nghe được ở khoảng cách xa một cách rõ ràng, rành mạch.

Bên cạnh đó, loa gắn trần còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc trang trí ngôi nhà của bạn như một món đồ nội thất. Khi lắp đặt một chiếc loa trần, có thiết kế phù hợp với ngôi nhà của bạn, việc này sẽ giúp bạn được tận hưởng những phút giây thư giãn, thoải mái khi thưởng thức được những âm thanh tuyệt vời. 

Loa ốp trần còn có khả năng kết nối thông minh, cho dù là không gian nhỏ hẹp hay rộng rãi thì loa ốp trần cũng có thể đáp ứng được nhu cầu âm thanh. Bởi vì nó có nhiều mức công suất như 3W, 6W đến mức lớn như 60W, 100W. 

Song song, các thương hiệu ngày càng ưa chuộng sản xuất nhiều hơn những dòng loa gắn trần wifi, bluetooth thông minh. Để bạn có thể điều khiển và sử dụng ngay khi muốn dù ở bất kì đâu. 

Những lưu ý khi mua máy loa âm tường

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng loa âm trần với kiểu dáng, công suất và mục đích sử dụng khác nhau. Và cũng giống như các dòng loa khác, nếu muốn chọn mua dòng loa ốp trần chất lượng thì bạn cần phải lưu tâm một vài lưu ý cực kỳ quan trọng sau đây.

Chú ý đến hình dáng bên ngoài của loa âm trần

Hình dáng bên ngoài của loa âm trần ấn tượng đầu tiên mà nhiều khách hàng rất quan tâm. và đây cũng chính là điều chú ý đầu tiên mà chúng tôi muốn gửi đến người tiêu dùng.

Khi chọn mua loa ốp trần, đặc biệt lưu ý với những dòng loa giá rẻ hay là phóng thanh lớp sơn của chúng thường rất dễ bị xước. Chỉ cần người bán hàng hoặc người tiêu dùng cà nhẹ lên một vật sắc nhọn, chắc chắn lớp sơn sẽ bị bong tróc và dẫn đến sản phẩm có ngoại hình xấu.

Hiện nay, trên thị trường tình trạng này đã và đang xảy ra vô cùng tràn lan, chính vì vậy mà các nhà phân phối sẽ sử dụng sơn để che đi vết xước. Hãy là một khách hàng thông minh và tinh ý, kiểm tra các sản phẩm loa một cách kỹ lưỡng, phân biệt đâu là lớp sơn chưa bị bong tróc hoặc đâu là sản phẩm bị sơn lại. 

Quan tâm đến công suất của loa 

Với các dòng loa âm trần, thông thường sẽ có công suất nhỏ hơn các dòng loa thông thường dùng để treo tường. Vì vậy, để chọn mua loa ốp trần phù hợp hãy kiểm tra và xem xét không gian, nơi bạn muốn đặt loa. 

Từ đó, đưa ra các đánh giá sẽ phải cần dùng đến loại loa công suất lớn hơn hay là lựa chọn nhiều cặp loa ốp trần. Nhằm để tạo nên âm thanh hay nhất, chất lượng nhất phục vụ cho các nhu cầu khác nhau như mục đích giải trí, nghe nhạc, truyền đạt thông tin,…

Nếu như bạn cảm thấy khó khăn trong quá trình lựa chọn mẫu loa, công suất loa ra như thế nào mới phù hợp với mục đích của mình. Thì hãy tìm đến các kỹ thuật viên, nhân viên bán hàng để được hỗ trợ và tư vấn những thông tin hữu ích nhất.

Phần dây điện kết nối loa được che cất kỹ lưỡng
Phần dây điện kết nối loa được che cất kỹ lưỡng

Ưu tiên mua các thương hiệu loa âm trần nổi tiếng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu loa âm trần cực kỳ nổi tiếng. Vì thế, người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn mua một bộ sản phẩm loa âm trần chất lượng, hướng tới các thương hiệu lớn như: OBT, JBL, TOA, Bosch,… chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng và hơn nữa cũng có độ bền cao.

Lựa chọn loa để kết hợp với dòng loa có sẵn 

Ở trường hợp, bạn đã sở hữu một dàn loa ưng ý, có sẵn tại nhà và chỉ cần bổ sung thêm một số bộ loa gắn trần, nhằm để tăng thêm trải nghiệm giải trí thì cần phải đặc biệt chú ý lựa chọn. Bởi vì, nếu như lựa chọn mua về và lắp các sản phẩm không phù hợp,  thì có thể dẫn tới hư hỏng dàn loa thậm chí có thể ổng luôn cả dàn loa ưng ý của bạn.

Top địa chỉ bán máy loa âm trần uy tín ngày nay

Loa gắn trần là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc truyền tải âm thanh đến người dùng, có khả năng khuếch tán âm thanh với phạm vi cực kỳ rộng. Để có thể lựa chọn mua những loại loa gắn trần chất lượng để trang trí cho ngôi nhà, phục vụ cho mục đích giải trí, âm nhạc hay hội nghị.

Với những ưu điểm vượt trội mà dòng loa mang đến cho ngôi nhà và khu vực gắn, chắc chắn, ở thời điểm nào đó bạn sẽ cần thông tin để mua chúng. Sau đây hãy cùng chúng tôi điểm qua một số địa chỉ bán loa ốp trần uy tín nhất ngày nay, danh sách được liệt kê bên dưới đã được khảo sát qua người dùng.

Điện máy xanh

Điện máy xanh sẽ mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân. Một số thương hiệu loa ốp trần nổi tiếng hàng đầu thế giới có mặt tại cửa hàng như Mozard, Nanomax, LG, UBL,…

Cam kết hàng chính hãng cùng với các chính sách bảo hành, nhiều ưu đãi siêu hời dành cho khách hàng. Hơn hết, nếu bạn không có quá nhiều kiến thức về loại loa này, thì đội ngũ nhân viên sẽ luôn kề bên để hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình, giúp bạn tìm ra mẫu loa ưng ý nhất.

Dễ dàng kết nối bằng hệ thống Bluetooth cho người dùng
Dễ dàng kết nối bằng hệ thống Bluetooth cho người dùng

Trung tâm mua sắm điện máy uy tín hàng đầu Nguyễn Kim

Trung tâm mua sắm điện máy Nguyễn Kim mang đến cho bạn đa dạng dòng thiết bị âm thanh vô cùng chất lượng, đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Sony, Guinness, Acnos, Paramax, iCore,… Cam kết tất cả đều là hàng chính hãng, giá thành tuỳ thuộc vào mẫu mã và thương hiệu của loa âm trần.

Saigon HD

Trụ vững trên thị trường với hơn 10 năm, Saigon HD luôn hoạt động với phương châm “Chăm sóc khách hàng bằng cả trái tim”. Các sản phẩm loa âm trần đến từ cửa hàng này đảm bảo đều là hàng chính hãng, giá thành lại vô cùng phải chăng. Đơn vị luôn đảm bảo về chất lượng cùng với nhiều mẫu mã, được nhập từ các thương hiệu nổi tiếng như Denon, Yamaha, ONKYO,…

Dòng loa của Bose là loại uy tín và chất lượng nhất
Dòng loa của Bose là loại uy tín và chất lượng nhất

Kết luận

Bài viết phía trên là tất tần tật thông tin hữu ích về loa âm trần. Hy vọng với những nội dung sẽ giúp bạn phần nào trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn mua cho mình một dàn loa ưng ý. Xem kỹ tất cả đề xuất để không mắc phải sai lầm khi quyết định mua sắm bạn nhé!

Xem nhiều nhất