HomeTin tứcCách chỉnh loa kẹo kéo đảm bảo âm thanh chuẩn nhất, hay...

Cách chỉnh loa kẹo kéo đảm bảo âm thanh chuẩn nhất, hay nhất

Làm sao để chỉnh loa kẹo kéo lúc mới mua về? Việc điều chỉnh này phải thực hiện đúng cách thì âm thanh phát ra mới chuẩn được. Vậy nên hãy tìm hiểu cách chỉnh loa kẹo kéo ở bài viết bên dưới nhé. Chúng tôi sẽ hướng dẫn giúp mọi người chi tiết hơn về quá trình điều chỉnh loa. 

Tại sao bạn nên biết cách chỉnh loa kẹo kéo hay?

Khi mua loa về người dùng cần phải làm chủ được thiết bị loa, như thế mới có thể cân bằng được chất giọng cũng như chất lượng âm thanh. Điều này mang đến sự tự tin cho mọi người khi biểu diễn các bài hát. Do đó khi chỉnh loa kẹo kéo thì bạn có thể tận hưởng một không gian âm nhạc trọn vẹn. Ngoài ra, việc làm này còn mang lại một số lợi ích như sau: 

  • Tạo nên những âm thanh bay bổng, mượt mà và không bị lẫn tạp âm hay bị nhiễu. Do đó sẽ đáp ứng được nhu cầu giải trí, nghe nhạc, hát karaoke và kết nối với các nhạc cụ khác theo cách tốt nhất. Như vậy loa sẽ trở thành một công cụ giải trí thân thiện và hoàn hảo.
  • Giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng sao cho chuyên nghiệp hơn. Khi hát karaoke thì mọi người sẽ kiểm soát chất giọng của mình một cách dễ  dễ dàng. Dựa vào đó người dùng có thể cân nhắc và điều chỉnh hiệu ứng âm thanh sao cho phù hợp nhất. 
  • Hạn chế tình trạng bể tiếng và tạo nên các âm thanh hú rít, ồn ào gây nên sự khó chịu. Đặc biệt đối với những người yêu thích công suất lớn và vặn âm lượng hết cỡ thì cũng không gặp phải tình trạng loa bị rè. 
  • Điều chỉnh loa sẽ giúp cho nạn có thể bảo vệ an toàn và tăng tuổi thọ cho thiết bị loa của mình. Nếu không chỉnh âm lượng phù hợp thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ bền. 
Lợi ích của việc biết cách chỉnh loa kẹo kéo
Lợi ích của việc biết cách chỉnh loa kẹo kéo

Hướng dẫn chỉnh loa kẹo kéo cho âm thanh hay nhất

Để có thể chỉnh loa kẹo kéo chuẩn nhất và cho âm thanh hay nhất cũng cực kỳ đơn giản. Mọi người hãy thực hiện theo trình tự các bước dưới đây của chúng tôi. 

Bật nguồn để bắt đầu cách chỉnh loa kẹo kéo 

Khi bắt đầu chỉnh loa thì người dùng hãy bật nguồn của loa. Ở một số hãng thì khi bật nguồn màn hình LED hoặc nút bật nguồn sẽ sáng lên. Điều đó sẽ hiển thị cho người dùng biết chế độ hoạt động của nó. Thông thường thì nút nguồn sẽ được đặt ở mặt sau. 

Một nút công tắc nguồn sẽ có 3 chế độ riêng biệt đó là: AC, Off, Battery. Nếu bạn muốn sử dụng nguồn trực tiếp thì hãy để chế độ AC. Còn nếu bạn muốn sử dụng pin thì hãy bật chế độ AC. 

Tiến hành kết nối thiết bị nguồn phát với loa kéo

Sau khi đã bật nguồn cho loa thì mọi người  cần phải kết nối nguồn phát với loa. Đây là bước rất quan trọng trong cách điều chỉnh loa kẹo kéo. Mọi người có thể kết nối với nguồn phát bằng USB, dây nối hoặc bluetooth. 

Hướng dẫn cách chỉnh loa kẹo kéo đơn giản
Hướng dẫn cách chỉnh loa kẹo kéo đơn giản

Bắt đầu kết nối micro với loa kéo 

Công dụng thông dụng nhất của loa kẹo kéo đó chính là hát karaoke. Vì thế để chỉnh loa mọi người cần phải kết nối loa với micro. Việc này sẽ giúp mọi người test xem âm lượng mình chỉnh đã đạt yêu cầu chưa. Ngoài ra, các bạn có thể kết nối loa với micro không dây để có được trải nghiệm tốt.

Bắt đầu cài đặt bảng chỉnh loa 

Bước tiếp theo trong cách chỉnh loa kẹo kéo người dùng hãy cài đặt tất cả các chế độ chỉnh âm của loa về lại chế độ mặc định trước khi chỉnh loa. Sau đó hãy tiến hành điều chỉnh loa với các khu vực chính ở những phần bài viết tiếp theo. 

Chỉnh âm thanh bảng điều khiển

Đây là khu vực đầu tiên bạn cần phải thực hiện trong cách điều chỉnh loa kẹo kéo. Mọi người hãy cài đặt lại bảng điều kiện của phần bo mạch. Việc này thực hiện bằng cách di chuyển tất cả các nút điều khiển tại đây về vị trí ở mức số 0. Sau đó tiến hành điều chỉnh tất cả ngay từ đầu. 

Việc này sẽ phải thực cực kỳ đơn giản nhưng lại có một hiệu quả cực cao. Nó sẽ giúp cho loa có thể loại bỏ bớt những âm thanh cũ. Bên cạnh đó, điều này sẽ giúp cho loa tái tạo lại hệ thống hoàn thiện hơn và hợp với tông giọng của người dùng hơn.

Điều chỉnh âm lượng cho Micro (VOL.MIC/MIC VOL)

Phần này cũng rất quan trọng trong cách chỉnh loa kẹo kéo. Bạn hãy điều chỉnh nút âm lượng về hướng 9h và quay nút theo chiều kim đồng hồ chạy. Sau đó hãy thử âm thanh bằng cách nói thẳng vào micro và nghe xem chất lượng âm thanh phát ra từ loa như thế nào. Nó có đủ to và rõ ràng không. 

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần phải chú ý đến độ rộng của không gian, khoảng cách và số người ngồi nghe để điều chỉnh âm lượng sao cho phù hợp. Tuy nhiên, nút này không thể vặn quá hướng 1h. Ngoài ra, cách chỉnh loa kẹo kéo nếu ở trong nhà thì bạn cần phải vặn âm lượng ở mức vừa phải. 

Còn nếu ở ngoài trời thì âm lượng phải được vặn to hơn vì nó sẽ bị phân tán ra môi trường xung quanh. Ở phần này mọi người cũng nên bỏ túi một lưu ý nhỏ đó là hãy để âm lượng mic lớn hơn so với âm lượng nhạc. Nếu bạn để âm lượng nhạc ở mức 8 thì hãy để âm lượng mic ở mức 10. 

Điều chỉnh Mic đơn giản
Điều chỉnh Mic đơn giản

Chỉnh âm Bass, Repeat, Mid, Delay, Treble, ECHO

Đây là phần cuối cùng mọi người cần phải thực hiện khi chỉnh loa kẹo kéo. Để âm thanh đạt được chất lượng tốt nhất thì bạn hãy chỉnh sửa các phần âm cụ thể như sau: 

Bass

Mọi người hãy vặn nút Bass cho đến khi bạn cảm nhận được độ trầm ấm của chất giọng. Khi nào thấy chất giọng hay nhất so với giọng thật của mình thì dừng lại. Phần âm Bass sẽ không có quy chuẩn cụ thể mà tùy theo độ cảm nhận của người nghe. 

Cách chỉnh loa kẹo kéo phần Treble

Đây là phần tiếng vọng nên các bạn hãy điều chỉnh từ từ sao cho âm thanh phát ra dịu tai, trong trẻo, rõ ràng và có độ vang nhất định. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì sẽ vặn theo hướng 1h. 

Cách chỉnh loa kẹo kéo cho âm MID

Âm Mid là điểm tập trung năng lượng của một bài nhạc. Do đó chúng ta cần phải điều chỉnh để giọng hát của mình trở nên truyền cảm hơn. Theo chia sẻ thì bạn có thể chỉnh âm mid này theo hướng 9h để âm treble và bas có thể nghe rõ hơn. Điều này cũng sẽ góp phần hỗ trợ cho chất giọng của bạn trở nên hay hơn nhiều. 

Echo

Âm Echo thể hiện cho độ lớn của tiếng vang có chức năng tạo nên tiếng vọng của âm. Khi điều chỉnh Echo phù hợp thì giọng hát của bạn cũng trở nên đỡ tốn hơn. Để chỉnh với âm Echo thì bạn hãy vặt nút theo chiều kim đồng hồ từ trong khoảng 9 đến 12h và cùng đếm từ 1 tới năm. Điều chỉnh đến khi nào thấy âm vang bằng 8/10 âm chính thì dừng lại. 

Điều chỉnh các phần âm kỹ càng
Điều chỉnh các phần âm kỹ càng

Repeat

Cách chỉnh loa kẹo kéo âm Repeat hãy thực hiện tương tự như âm Echo. Mọi người hãy từ đếm từ 1 tới 5 vừa điều chỉnh âm Repeat theo hướng kim đồng hồ trong khoảng từ 9h đến 12h. Khi âm thanh phát ra được ổn định và không gây ra sự khó chịu thì dừng lại. 

Delay

Đây là phần được xem là khó thực hiện nhất. Bởi vì Delay thể hiện độ trễ của âm thanh nên người điều chỉnh cần phải thực hiện thật cẩn thận. Lúc điều chỉnh mọi người hãy chỉnh sao cho âm vang của âm đầu tiên kết thúc trước khi tiếng chính của âm thanh tiếp theo phát ra. Điều này sẽ giúp cho âm không bị chồng lên nha và gây khó chịu. 

Kết luận

Thông tin trên đã giúp mọi người biết thêm về cách chỉnh loa kẹo kéo. Hy vọng mọi người sẽ chỉnh được âm thanh của loa chuẩn nhất để phục vụ cho mục đích riêng của mình.

Xem nhiều nhất